Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

NGẠN NGỮ CÁCH NGÔN DƯỠNG SINH - Vần A

NGẠN NGỮ CÁCH NGÔN DƯỠNG SINH vần A

( Biên soạn :  BÙI HẠNH CẨN  cộng tác  ĐÀO THU THỦY)

-A dua nịnh bợ mệt hơn tát nước ngày hè.
-Ai ăn cơm người ấy no, ai đọc sách người ấy giỏi.
-Ai ăn hết mọi thứ ban ngày, tối đêm sẽ đói.
-Ai ba hoa nhiều không lợi cho chính mình.
-Ai bắn tài đến mấy cũng có lúc không trúng.
-Ai bỏ lỡ thời cơ, kẻ ấy hối tiếc.
- Ai đem cho bánh mì, kẻ ấy không bị đói.
-Ai cũng muốn tìm đến chỗ vui vẻ.
-Ai đơm đặt chuyện người khác, cũng sẽ bị đơm đặt chuyện về mình.
-Ai hành động lịch sự, cuộc sống sẽ thoải mái.
-Ai hi sinh cho người khác sẽ được người khác hi sinh cho mình.
-Ai không có cái cũ thì sẽ không có cái mới.
-Ai không đánh mất đêm, thì sẽ không đánh mất ngày.
-Ai không khuất phục được sợ hãi, kẻ đó không đạt được nguyện vọng của mình .
-Ai không rèn luyện được tâm hồn thì không dạy dỗ được con cái.
-Ai không sợ người khác, người khác cũng không sợ hắn.
-Ai không từng nếm mùi cay đắng sẽ không đánh giá được ngọt ngào.
-Ai muốn ăn trứng phải chịu sự lắm điều của gà mái.
-Ai nuốt quá phần mình có thể nghẹn.
-Ai suy nghĩ về hậu quả là bảo vệ cho mình khỏi tai vạ.
-Ai tức bực dễ thất bại.
-Ai vội trả lời kẻ đó suy nghĩ chậm.
-Anh hùng chỉ sợ bệnh tật làm mòn mỏi chí khí.
-Anh hùng không có người giúp đỡ  không thành anh hùng.
-Áo bông có thể làm ấm người, lời nói hay có thể xua đi những ưu phiền của người.
-Aỏ  tưởng dễ hụt hẫng,  tham lam dễ dẫn đến tai họa.


-Áp bức người khác là tự áp bức mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét